เทศบาลเมืองลำพูนให้การต้อนรับคณะจากเทศบาลเมืองพนัสนิคม จ.ชลบุรี แลกเปลี่ยนเรียนรู้การพัฒนาระบบสาธารณูปโภคใต้ดินย่านเมืองเก่า

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 นายประภัสร์ ภู่เจริญ นายกเทศมนตรีเมืองลำพูน และนางทานตะวัน อินทร์จันทร์ รองปลัดเทศบาล รักษาราชการแทนปลัดเทศบาลเมืองลำพูน ร่วมให้การต้อนรับคณะศึกษาดูงานเทศบาลเมืองพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี นำโดย นายวิจัย อัมราลิขิต นายกเทศมนตรีเมืองพนัสนิคม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร, สมาชิกสภาเทศบาล, คณะกรรมการชุมชนย่อยที่1-12 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 60 คน ศึกษาดูงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการมีส่วนร่วมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคประชาสังคมในการพัฒนาย่านเมืองเก่า และการดำเนินการโครงการต่างๆ

โดย เทศบาลเมืองลำพูนได้นำเสนอ พร้อมบรรยายสรุปโครงการพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์พื้นที่มรดกทางวัฒนธรรมเมืองลำพูน (สาธารณูปโภคใต้ดิน เพื่อการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์) ที่เป็นโครงการสำคัญช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว และเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และมุมมองในการพัฒนาเมืองตามบริบทของพื้นที่ วัฒนธรรม และที่สำคัญคือความความรู้ความเข้าใจและความร่วมมือที่ดีของประชาชนที่จะสร้างแรงขับเคลื่อนนำไปสู่ความสำเร็จในการพัฒนาต่อไป

***************************************************************************************************