เทศบาลเมืองลำพูนร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ขอเชิญชวนร่วมงานประเพณีสงกรานต์จังหวัดลำพูน ประจำปี 2566

การจัดประเพณีสงกรานต์ในปีนี้ พบกันในวันที่ 11 -16 เมษายน 2566 หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 เตรียมตัวให้พร้อมอิ่มบุญ เย็นใจ สนุกสนาน ไปกับกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ซึ่งเทศบาลเมืองลำพูนเน้นการจัดงานเพื่อสืบสานประเพณีล้านนา เช่น การจัดขบวนแห่น้ำทิพย์จาก ดอยขะม้อและน้ำศักดิ์สิทธิ์จาก 4 ครูบา , การประกอบพิธีทำบุญสืบชะตาเมือง 4 มุมเมืองพร้อมกัน ได้แก่ ประตูท่าขาม, ประตูลี้ ,ประตูช้างสี ,ประตูมหาวัน พร้อมกิจกรรมการสาธิตการทำหมากสุ่ม หมากเบ็ง และการสาธิตประกอบอาหารพื้นเมืองรสเด็ดของ 17 ชุมชน เดินชม เดินชิม เดินแชะ ได้ตลอดทั้งงาน ณ ศาลากลางจังหวัดลำพูนหลังเก่า

ไฮไลต์กิจกรรมในปีนี้ พบกับขบวนแห่พระพุทธรูป มากกว่า 50 ขบวน ที่นำมาให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้สรงน้ำ อาทิ พระรอดหลวง พระคง พระฝนแสนห่า พระเสตังคมณี และพระพุทธรูปสำคัญจากหัววัดต่างๆในจังหวัดลำพูนเพื่อความเป็นสิริมงคล นำมารวมไว้ที่นี่วันเดียวเท่านั้น พลาดไม่ได้ด้วยประการใดๆ

สำหรับบรรยากาศสองฝั่งถนนจะต้องไม่เงียบเหงาอีกต่อไป เพราะเราจัดวง ชาโดว์เมือง บรรเลงเพลงจังหวะสนุกสนานตลอดทั้งสายจำนวน 10 วงดนตรี ให้ประชาชนได้สนุกสนานชุ่มฉ่ำกับน้ำเย็นๆทั้ง 2 ฝั่งถนน เน้น!!!เล่นน้ำตามวิถีไทยสาดน้ำได้ให้พอสนุกสนาน ประแป้ง แต่งกายด้วยชุดพื้นเมืองสวยงามตลอดทั้งเดือนเมษายนนี้ เพื่อร่วมกันอนุรักษ์และสืบสานประเพณีสงกรานต์จังหวัดลำพูน

**********************************************************************************************