นายกเทศมนตรีเมืองลำพูน ให้สัมภาษณ์ประเด็นข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยวของจังหวัดลำพูน ให้แก่ศูนย์ข่าว Thai PBS ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่

 

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2565  นายประภัสร์ ภู่เจริญ นายกเทศมนตรีเมืองลำพูน ร่วมให้สัมภาษณ์ เกี่ยวกับกับการท่องเที่ยวของจังหวัดลำพูนให้กับศูนย์ข่าว Thai PBS ภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ในประเด็นที่จังหวัดลำพูนเป็นเมืองหน้าด่านสำคัญสู่เมืองท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่

โดยนายกเทศมนตรีเมืองลำพูน ได้นำทีมงานเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญตามรอยประวัติศาสตร์ เช่น วัดมหาวัน ที่มีพระรอดมหาวัน หนึ่งในเบญจภาคี พระดีแห่งล้านนา ที่มีชื่อเสียงระดับโลก นอกจากนี้ ยังพาชมเส้นทางท่องเที่ยว โดยรถรางนำเที่ยวของเทศบาลเมืองลำพูนที่ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวและประชาชน  รวมถึงตลาดวินเทจที่มีผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้างานคราฟต์และงานแฮนด์เมด เสื้อผ้า เครื่องแต่งกายถือเป็นเส้นทางเชื่อมการท่องเที่ยวจากวัดพระธาตุหริภุญชัยและริมน้ำกวง แม่น้ำสายสำคัญของจังหวัดลำพูน และเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่น่าสนใจ

ปิดท้ายด้วยการให้สัมภาษณ์ถึงเป้าหมายของโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวและที่พักต่างๆ เพื่อฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดลำพูน พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนเดินทางมาเที่ยวจังหวัดลำพูน จังหวัดเล็กๆ แต่เปี่ยมไปด้วยความมีมนต์ขลัง ผู้คนมีน้ำใจ รอยยิ้มและมิตรภาพดีๆ พร้อมต้อนรับทุกท่านที่มาเยือน ทั้งนี้ การถ่ายทำและการสัมภาษณ์ดังกล่าวจะถูกนำเสนอเป็นการรายงานข่าวและทางสื่อสังคมออนไลน์ ในช่วงข่าว จับตารอบทิศ ซึ่งออกอากาศ  ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.00 – 12.30 น.ของสถานีโทรทัศน์ ไทยพีบีเอสต่อไป