เทศบาลเมืองลำพูนจัดประชุมผู้นำชุมชน ครั้งที่ 8/2566 พัฒนาท้องถิ่นอย่างมีส่วนร่วม

วันที่ 18 พฤษภาคม 2566 นางสาวสุทธินี สุริยกุล ณ อยุธยา รองนายกเทศมนตรีเมืองลำพูน เป็นประธานเปิดการประชุมผู้นำชุมชน ครั้งที่ 8/2566 ประจำเดือน พฤษภาคม 2566 โดยมี นายพุธิพล ปันทะธง เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองลำพูน พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร, สมาชิกสภาเทศบาล, ผู้อำนวยการกอง และเจ้าหน้าที่เทศบาล ร่วมในการประชุมดังกล่าว เพื่อบูรณาการและประสานความร่วมมือระหว่างเทศบาลเมืองลำพูนกับผู้นำชุมชน ทั้ง 17 ชุมชน ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เกิดการพัฒนาท้องถิ่นอย่างมีส่วนร่วมและมีประสิทธิภาพ

สำหรับระเบียบวาระการประชุมในครั้งนี้ ประกอบด้วย การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การจัดการขยะมูลฝอยชุมชน ระหว่างเทศบาลเมืองลำพูน สถานศึกษา และประชาชน โดย กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม , การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ “วาตภัย” ภายในเขตเทศบาลเมืองลำพูน และการติดตามการดำเนินงานช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม สถาบันพัฒนาองค์การชุมชน (พอช.) โดย กองสวัสดิการสังคม และประชาสัมพันธ์การให้บริการซ่อมบำรุงรถเข็น

นอกจากนี้ ยังมีชี้แจงแนวทางการดำเนินงาน หรือตารางกิจกรรมอื่นๆ ของเทศบาลฯให้กับผู้นำชุมชนได้รับทราบเพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ระหว่างเทศบาลและชุมชน ภายใต้ การบูรณาการความร่วมมือและการมีส่วนร่วมของประชาชนในท้องถิ่นอย่างยั่งยืน

******************************************************************************************