เทศบาลเมืองลำพูน ร่วมพิธีถวายราชสักการะและวางพวงมาลา เนื่องในวันคล้ายสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี 2567

วันที่ 25 เมษายน 2567 จังหวัดลำพูนจัดพิธีถวายราชสักการะและวางพวงมาลา  เนื่องในวันคล้ายสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราชประจำปี 2567 ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ตำบลป่าสัก อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน  โดยมี นายสันติธร ยิ้มละมัย
ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในพิธีเปิด  นำหัวหน้าส่วนราชการ , ข้าราชการ และผู้เข้าร่วมพิธีวางพวงมาลา เนื่องในวันคล้ายสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช  ในการนี้  นางทิพย์วรรณ  ความสุข ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองลำพูน  (ด้านการศึกษา)นำพนักงานเทศบาล ร่วมวางพวงมาลาถวายสักการะในนามของเทศบาลเมืองลำพูน

ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติให้ส่วนราชการร่วมจัดรัฐพิธี “วันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ในวันที่ 25 เมษายนของทุกปี
เพื่อถวายความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่งสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทรงเป็นวีรกษัตริย์ที่ทรงตรากตรำพระวรกายในการทำศึกสงครามตลอดพระชนม์ชีพของพระองค์ ส่งผลให้แผ่นดินไทยร่มเย็นเป็นสุขชาวไทยทุกคนพร้อมกันรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน จึงได้ร่วมจัดรัฐพิธีวันคล้ายวันสวรรคต สมเด็จพระนเรศวรมหาราชพร้อมกันทุกจังหวัด