เทศบาลเมืองลำพูนให้การต้อนรับคณะจากเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ แลกเปลี่ยนรู้การพัฒนาอาชีพสร้างรายได้ให้ชุมชนด้วยอัตลักษณ์ท้องถิ่น

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 นายประภัสร์  ภู่เจริญ นายกเทศมนตรีเมืองลำพูน , นางทานตะวัน อินทร์จันทร์ รองปลัดเทศบาล รักษาราชการแทนปลัดเทศบาลเมืองลำพูน ให้การต้อนรับคณะจากเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ จังหวัดชลบุรี นำโดย นายไพโรจน์ มาลากุล ณ อยุธยา นายกเทศมนตรีตำบลเขตรอุดมศักดิ์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และพนักงานเทศบาล เข้าศึกษาดูงานด้านการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพสร้างรายได้ให้ชุมชนด้วยอัตลักษณ์ท้องถิ่น ตามโครงการอบรมสัมมนาและพัฒนาอาชีพท้องถิ่นเพื่อเสริมสร้างกระบวนการเรียนรู้ ส่งเสริมให้มีการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่ายั่งยืนและการพึ่งพาตนเองได้ ณ ห้องประชุมอาคารคุณธรรม 36 ศูนย์บริการสาธารณสุข กองการแพทย์ เทศบาลเมืองลำพูน

ซึ่งเทศบาลเมืองลำพูน โดย นายทวน บุญมี ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม ได้ร่วมนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาและส่งเสริมอาชีพกลุ่มทำโคมล้านนาของเทศบาลเมืองลำพูน ซึ่งมีจุดเริ่มต้นในการผลักดัน พัฒนาศักยภาพของประชาชนให้มีความรู้ ทักษะ และอาชีพที่สามารถสร้างรายได้อย่างยิ่งยืน ซึ่งคณะจากเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมชมการสาธิตทำโคมของกลุ่มอาชีพทำโคมชุมชนจามเทวี เพื่อศึกษาเป็นแนวทางตัวอย่างในการพัฒนากลุ่มอาชีพต่างๆ ที่สามารถชูอัตลักษณ์และความโดดเด่นของท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายต่อไป

****************************************************************************************